ผลิตอาหารเสริม กับการสร้างแบรนด์การตลาด

ผลิตอาหารเสริมขั้นต่ำน้อย

                หลายท่านที่มีอาหารเสริมเป็นแบรนด์ของตัวเองอยู่แล้ว หรือผู้ที่สนใจอยากผลิตอาหารเสริม แต่ยังกลัวในเรื่องของการขาย หรือการทำการตลาด  เพราะไม่มีความรู้หรือไม่มีแนวทางในเรื่องของการทำการตลาด เพื่อสร้างแบรนด์ให้ลูกค้าเป็นที่รู้จักผลิตภัณฑ์ของเรา เลยไม่กล้าตัดสินใจลงทุนในธุรกิจอาหารเสริม ซึ่งมีมูลค่าตลาดมหาศาล ในขณะนี้ วันนี้เราจะพาท่านไปพบกับ หนึ่งในแนวทางการสร้างแบรนด์อาหารเสริม ที่ไม่เพียงผลิตอาหารเสริม เพียงอย่างเดียว แต่เราจะมาแนะนำการสร้างแบรนด์ให้สินค้า หรือผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ของคุณให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น  เพื่อสร้างยอดขายให้กับผลิตภัณฑ์ของคุณ

                หลังจากเราผลิตอาหารเสริม เรียบร้อยแล้วจนได้เป็นผลิตภัณฑ์ออกมาพร้อมจำหน่าย เจ้าของแบรนด์หลายๆท่านอาจเข้าใจผิด ว่ารอให้สินค้า ออกมาให้จับต้องได้ก่อนค่อยทำการตลาด ซึ่งวิธีนั้นเป็นวิธีที่อาจะไม่ดีเท่าที่ควร เนื่องด้วยสมัยนี้ ระบบอินเตอร์เน็ตนั้นเข้าถึงคนทุกกลุ่มและทุกวัย พร้อมทั้งมีช่องทางการสื่อสาร โฆษณามากมายกว่าแต่ก่อน ที่มีเพียง วิทยุ หนังสือพิมพ์ ทีวี นิตยสาร เป็นต้น ซึ่งต้นทุนในการโฆษณาที่แพงมากทำให้แบรนด์เล็กๆไม่สามารถทำการตลาด หรือโปรโมทผ่านผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ผ่านช่องทางนี้ได้ ทำให้ขอบเขต หรือพื้นที่การขายสินค้าแคบ หรือถูกจำกัดอยู่ในพื้นที่ของเจ้าของแบรนด์เพียงเท่านั้น แต่ในปัจจุบันโลกได้เปลี่ยนไปแล้ว ด้วยการพัฒนาของ อินเตอร์เน็ต และอุปกรณ์มือถือสมาร์ทโฟนนั้น ทำให้เกิดช่องทางการสื่อสารเพิ่มมากขึ้นหลากหลายเท่าตัว ไม่ว่าจะเป็น โซเชียล มีเดีย เว็บบอร์ด หรือเว็บไซต์ ไลน์ เป็นต้น ทำให้เราสามารถทำการตลาดและสื่อการสร้างแบรนด์ได้รวดเร็วและกว้างมากยิ่งขึ้น ในระหว่างที่โรงงานกำลังผลิตอาหารเสริม ให้แบรนด์เราอยู่นั้น เราสามารถขอตัวอย่างกล่องโลโก้ หรืม็อกอัพกล่องอาหารเสริมมาก่อนได้ เพื่อใช้ในการทำการตลาดล่วงหน้าไปก่อน เพราะหากเรารอจนผลิตภัณฑ์ออกเป็นตัวเราต้องมาเหนื่อยเหมือนเริ่มนับหนึ่งใหม่ ในการสร้างแบรนด์ เจ้าของแบรนด์สามารถทำแคมเปญส่งเสริมการขายได้เลย เพื่อวัดยอดความสนใจในผลิตภัณฑ์ของลูกค้า เช่นตัวอย่างเปิดตัว อาหารเสริมดีท๊อกซ์ แบรนด์ดัง สั่งจอง 2 กล่อง วันนี้ รับฟรีอีก 1 กล่องไปทานฟรี ได้เลย ให้เป็นส่วนลดในการซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมก็น่าสนใจ หรือแจกตัวทดลองชิมหรือเทสเตอร์ ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ เพื่อกระตุ้นยอดขาย และสร้างการรับรู้ให้ลูกค้า รับรู้ว่ามีแบรนด์ใหม่มานะ ลองดูซิ เป็นต้น

                เห็นไหมละครับ การบริหารการจัดการแบรนด์ และการสร้างแบรนด์ สามารถทำควบคู่ไปกับกระบวนการผลิตอาหารเสริมได้เช่นกัน ผมแนะนำให้อีกนิดนึงครับ เราสามารถสร้างเว็บไซต์หรือแฟนเพจ เพื่อใช้เป็นช่องทางในการสื่อสารและสร้างแบรนด์ก่อนได้เลยครับ เพราะปัจจุบัน ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ได้ตัดสินใจซื้อในครั้งแรก เพราะต้องการหาข้อมูลเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์อาหารเสริมก่อน การตัดสินใจซื้อ ซึ่งคือกระบวนการค้นหาข้อมูลในแหล่งค้นหา นั้นก็คือ อินเตอร์เน็ต ซึ่งแหล่งค้นหาข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดได้แก่ เว็บไซต์กูเกิ้ล หากเรามีเว็บไซต์ หรือแฟนเพจเวลาลูกค้าค้นหาชื่อแบรนด์หรือชื่อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของเรา ก็จะมีข้อมูลขึ้นมาแสดง ช่วยประกอบการตัดสินใจแก่ลูกค้าในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของเรามากยิ่งขึ้น สำหรับวันนี้ เพื่อนๆพี่ๆคงจะพอได้แนวทางในการสร้างแบรนด์อาหารเสริม ในช่วงระยะเวลาระหว่างรอการผลิตอาหารเสริม กันบ้างแล้วนะครับ เพื่อช่วยย้นระยะเวลาการเกิดแบรนด์ให้ไวยิ่งขึ้นครับ สำหรับวันนี้สวัสดีครับ